Lượt xem: 779

Phường 1, thị xã Vĩnh Châu thực hiện hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính

Xác định công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) là nhiệm vụ trọng tâm, từ đó Đảng ủy, Ủy ban nhân dân Phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác CCTTHC theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.

 


Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ hành chính Phường 1

 

    Theo đó, Ủy ban nhân dân Phường 1 đã niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại trụ sở, công khai bộ thủ tục và quy trình giải quyết đối với từng nội dung công việc thuộc thẩm quyền theo chức năng chuyên môn. Chủ động vận hành công cụ hệ thống quản lý chất lượng ISO gắn liền với chương trình CCTTHC, giải quyết hồ sơ hành chính cho công dân nhanh chóng đúng pháp luật, bố trí hợp lý nơi làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sạch đẹp, thông thoáng, đầy đủ bàn ghế phục vụ công dân đến liên hệ giải quyết công việc. Nổi bật là việc triển khai các mô hình hiệu quả về cải cách thủ tục hành chính.

    Đồng chí Nguyễn Việt Khởi - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 1, thị xã Vĩnh Châu cho biết: “Xác định được tầm quan trọng của CCTTHC, trong thời gian qua Ban Chấp hành Đảng bộ Phường 1 đã tập trung chỉ đạo công tác CCTTHC tại đơn vị và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm với mục đích là phục vụ tốt cho doanh nghiệp và người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước tại đơn vị. Để thực hiện tốt công tác CCTTHC chúng tôi đã thực hiện tốt các mô hình, như: Niêm yết công khai mã QR tại đơn vị, hỗ trợ cho người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử, dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là đẩy mạnh công tác cài đặt định danh điện tử mức 1, mức 2; đồng thời, chúng tôi cũng thực hiện mô hình là ngày thứ 6 không hẹn, người dân đến là chúng tôi tổ chức tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính ngay cho người dân, không để người dân chờ đợi”.

    Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa nền hành chính được đẩy mạnh. 100% văn bản đi và đến được xử lý trên mạng qua hệ thống quản lý văn bản, quy trình xử lý văn bản đi, đến được thực hiện đầy đủ kịp thời. Ngoài ra, một số thủ tục hành chính đã được thực hiện trên môi trường điện tử như chứng thực, hộ tịch… Với các phần việc đã triển khai, đã góp phần cải thiện mối quan hệ giữa chính quyền với doanh nghiệp và nhân dân. Trong 9 tháng của năm 2023, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ hành chính phường đã tiếp nhận 8.855 hồ sơ, trong đó nhận trực tiếp 7.362 hồ sơ, nhận trực tuyến 1.493 hồ sơ và đã giải quyết đạt 100%, không có trường hợp hồ sơ quá hạn giải quyết. Đã tạo sự hài lòng cho doanh nghiệp và người dân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.

    Ông Kim Duyên - người dân Khóm 5, Phường 1, thị xã Vĩnh Châu chia sẻ: “Bản thân tôi rất hài lòng khi mỗi lần đến UBND Phường 1 để giải quyết các thủ tục hành chính vì thái độ phục vụ của cán bộ rất tận tình, niềm nở và thân thiện. Khi gặp khó khăn, vướng mắc về các thủ tục, hồ sơ theo quy định thì đều được hướng dẫn kịp thời, chu đáo”.

    Để góp phần thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, địa phương cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và thao tác dịch vụ công trực tuyến, kích hoạt, cài đặt định danh điện tử trong đoàn viên, hội viên và nhân dân phường để qua đó thực hiện hiệu quả Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn phường.

    Đồng chí Lý Hùng Cường - Bí thư Đoàn cơ sở Phường 1 cho biết: “Trong thời gian qua, Ban Chấp hành Đoàn Phường 1 đã luôn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phường, lực lượng công an phường và các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn, thường xuyên ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân kích hoạt định danh điện tử mức 1, 2 và cài đặt dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4 cũng như hướng dẫn người dân, tiểu thương thực hiện các áp không sử dụng tiền mặt ở tại các hộ kinh doanh mua bán trên địa bàn Phường 1. Tính đến thời điểm hiện tại, Phường 1 có 7 tổ công tác cộng đồng trên địa bàn mỗi tổ có 5 đến 10 thành viên”.

    Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, Phường 1 hoàn thành 21/24 phần việc trong công tác CCTTHC năm 2023, có 175 người dân đăng ký kích hoạt tài khoản dịch vụ công trực tuyến với 955 lượt truy cập mã QR Code; hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân cho 100% dân số phường trong độ tuổi; đối với tài khoản định danh điện tử, Phường 1 đã có 2.038 người đăng ký định danh điện tử mức 1 và 2.373 người đăng ký định danh điện tử mức 2… Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác CCTTHC và chuyển đổi số trên địa bàn Phường 1.

    Đồng chí Nguyễn Việt Khởi - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 1 cho biết: “Chúng tôi tập trung tuyên truyền vận động người dân tiếp tục cài đặt định danh điện tử mức 1, mức 2, không sử dụng tiền mặt tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ có đủ điều kiện; tiếp tục củng cố lại đội ngũ cán bộ công chức đủ trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ cho người dân tốt hơn nữa, để người dân hài lòng về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ công chức bộ phận một cửa, góp phần CCTTHC và chuyển đổi số trong thời gian tới”.

    Thời gian tới, Phường 1 tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành CCTTHC, chuyển đổi số ngày càng sâu rộng, hiệu quả, thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, quản lý, công việc hành chính, tạo thuận lợi cho tổ chức và cá nhân trong thực hiện CCTTHC, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương.

Chí Thanh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 8032
  • Trong tuần: 78,739
  • Tất cả: 11,802,059